| 
                                 1 
                             | 
                                Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học VinhĐào tạo và đánh giá theo chuẩn đầu ra (CĐR) là xu thế tất yếu trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc đại học. Dựa trên quy trình xây dựng CĐR, học phần Nhập môn ngành Sư phạm trong chương... Tác giả:  Nguyễn Thị Trang Thanh, Hoàng Tăng Đức  Từ khóa:  Bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần nhập môn ngành sư phạm đào tạo giáo viên. 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Hệ thống quản lý giấy đi đường trực tuyến: giải pháp ứng dụng công nghệ số của Trường Đại học VinhPhát triển hạ tầng số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường hiện đang là vấn đề đặt ra cho các trường đại học gắn với xu hướng chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo,... Tác giả:  Lê Văn Tấn  Từ khóa:  Giấy đi đường công nghệ số Trường Đại học Vinh QR code 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy môn học “Cơ sở dữ liệu” tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái NguyênTrong bài báo này, nhóm tác giả tập trung trình bày quá trình vận dụng mô hình dạy học “Lớp học đảo ngược - Flipped classroom/Flipped learning” bên cạnh phương pháp giảng dạy truyền thống trong giai... Tác giả:  Lê Thu Trang  Từ khóa:  Lớp học đảo ngược mô hình dạy học cơ sở dữ liệu Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Thực trạng và biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái NguyênTrong các hoạt động ở trường mầm non thì nhu cầu hợp tác của trẻ mẫu giáo là vô cùng mạnh mẽ. Trong thời đại ngày nay, nền kinh tế tri thức cùng với cách mạng khoa học công nghệ, hội nhập quốc tế đang... Tác giả:  Nguyễn Hồng Thúy  Từ khóa:  Quản lý kỹ năng hợp tác trẻ mẫu giáo. 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Vấn đề xác lập vị trí đặc thù của người trí thức trong tiểu thuyết Ma Văn KhángMa Văn Kháng là một nhà tiểu thuyết có đóng góp nổi bật khi viết về đề tài người trí thức. Điều tác giả thường xuyên trăn trở là vị trí của người trí thức trong đời sống xã hội. Cho đến nay, đã có... Tác giả:  Hồ Thị Phương Mai  Từ khóa:  Ma Văn Kháng người trí thức tiểu thuyết. 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcBài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy... Tác giả:  Chu Vĩnh Quyên  Từ khóa:  Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số  kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học. 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ... Tác giả:  Bùi Văn Hùng  Từ khóa:  Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Nhận thức của giảng viên và sinh viên về việc sử dụng tiếng Anh trong lớp học giảng dạy các môn chuyên ngànhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên... Tác giả:  Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Thái Phan Tú Vân  Từ khóa:  năng lực tiếng Anh trên lớp học giảng dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh giảng viên EMI sinh viên EMI    
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt NamHọc tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức.... Tác giả:  Đặng Thị Nguyên  Từ khóa:  Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức. 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Phân tích liên ngôn ngữ về các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt: nhận thức và lỗi thường gặp ở sinh viên năm nhất Trường Đại học VinhNghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng... Tác giả:  Trằn Thị Phương Nguyên, Lê Thị  Thảo Diệp, Võ Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Lam Giang  Từ khóa:  Phân tích liên ngôn ngữ các thì quá khứ lỗi ngữ pháp giao thoa ngôn ngữ 
                             |